Mừng sinh nhật một năm tuổi câu lạc bộ chấn thương cột sống khát vọng

Mừng sinh nhật một năm tuổi câu lạc bộ chấn thương cột sống khát vọng

Sáng ngày 8 tháng 12 năm 2019, tại nhà khách chính phủ 37 Hùng Vương, Câu lạc bộ chấn thương cột sống Khát Vọng tổ chức sinh nhật tròn một năm tuổi.



Tới dự lễ sinh nhật câu lạc bộ có ông Đặng Văn Thanh – Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp hội về NKT Việt Nam, bà Phan Bích Diệp – Phó chủ tịch thường trực Hội NKT thành phố Hà Nội, gần 100 thành viên của câu lạc bộ CTCS Khát Vọng cùng nhiều thành viên khác tới chung vung từ các tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh…và rất nhiều các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Câu lạc bộ trong suốt một năm qua.

Sự kiện này nhằm ôn lại những việc câu lạc bộ đã làm được, những việc còn chưa làm được để rút kinh nghiệm cho hoạt động thời gian tới. Đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, tri ân với các đơn vị, cơ quan tổ chức đã đồng hành cùng những vòng xe lăn của các chiến binh chấn thương cột sống Khát Vọng. Dù luôn phải chịu những đau đớn, những hệ lụy khôn lường của chấn thương cột sống nhưng những chiến binh ấy vẫn luôn tươi cười vượt qua mọi khó khăn, tràn trề hy vọng, nhiệt huyết đúng như cái tên Khát Vọng.

Trong buổi lễ kỉ niệm, các đại biểu cùng toàn thể những thành viên của câu lạc bộ được xem những tiết mục văn nghệ, những tài năng do chính thành viên trong câu lạc bộ Khát Vọng thể hiện. Những câu chuyện xúc động được tái hiện qua màn múa của bạn Thanh Mai – thành viên câu lạc bộ cùng thầy Nguyễn Trường Sơn – nhà hát tuổi trẻ đã mang lại nhiều xúc động cho người xem. Vượt qua những mặc cảm, tự ti sau tai nạn, nhờ sự cảm thông, chia sẻ của những người thân yêu, cô gái đã vực dậy niềm tin vào cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng, đó cũng là câu chuyện của nhiều thành viên trong câu lạc bộ, ai cũng thấy có 1 phần mình trong tiết mục đó.

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay” – lời ca hào hùng của tiết mục tốp ca – Câu lạc bộ CTCS Khát Vọng làm không khí buổi lễ thêm trang nghiêm nhưng không kém phần xúc động. “Người yêu ơi, cỏ mềm đã héo khô…”- đôi song ca nam nữ với giọng ca ngọt ngào mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Ấn tượng hơn bởi các bạn đều là những người khuyết tật năng, ngồi xe lăn nhưng vẫn say mê với lời ca ngọt ngào, ánh mắt đầy tự tin thể hiện.

Những người chấn thương cột sống hầu hết là những người khỏe mạnh bình thường nhưng sau một tai nạn hay bệnh lý về cột sống mà họ phải ngồi xe lăn cả cuộc đời còn lại. Mặc cảm, tự ti, đau khổ sau cú sốc lớn khiến họ khó hòa nhập cộng đồng, khó có thể cởi mở, bày tỏ ý kiến, đây cũng là dịp họ có thể gặp gỡ nhau để chia sẻ những điều khó nói.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Lương Minh Nguyệt chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: CLB CTCS Khát Vọng không chỉ là nơi giao lưu và gặp gỡ giữa các anh chị em chấn thương cột sống mà còn là nơi chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong phòng tránh bệnh tật, trong công việc để khẳng định vị thế của người chấn thương cột sống, trong ý chí, nghị lực của mỗi thành viên nơi đây.

Không thể nào quên ngày mùng 8 tháng 12, một ngày mang ý nghĩa quan trọng với họ. Ngày mà câu lạc bộ chấn thương cuộc sống Khát Vọng mang những niềm tin, hy vọng của những người tàn mà không phế tới với xã hội, với cuộc sống hôm nay.

Sự kiện mang thông điệp lan tỏa yêu thương và ý nghĩa của cuộc sống: Hãy nhìn về phía trước, cùng đồng lòng hướng tới tương lai tươi đẹp để không ai bị bỏ lại phía sau.

- Hà Lê -
 Mộ vài hình ảnh sinh nhật câu lạc bộ

https://youtu.be/RdhHDiIEElM