Giải chạy You Raise Me Up 2019 - Câu lạc bộ CTCS Khát Vọng

Giải chạy You Raise Me Up 2019 - Câu lạc bộ CTCS Khát Vọng

Câu lạc bộ Khát Vọng tham gia Giải chạy cộng đồng “You Raise Me Up” là một sự kiện thể thao phi lợi nhuận hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12) với mong muốn phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, lan tỏa lối sống khỏe mạnh, đồng thời, kiến tạo không gian giao lưu, hòa nhập giữa người khuyết tật và người không khuyết tật và với cộng đồng chấn thương cột sống với xã hội.

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Trung tâm Nghị Lực Sống và For Children Vietnam dưới sự hỗ trợ từ tổ chức RI Korea, quỹ KOICA, Công ty Tổ chức sự kiện Hoàng Gia và Gamunda Land - đơn vị tài trợ địa điểm.

Giải chạy “You Raise Me Up” mở rộng tới đông đảo công chúng, người khuyết tật và công đồng chấn thương cột sống. Giúp mọi người có cái nhìn thân thiện và thấu hiểu hơn với cộng đồng những người bị chấn thương cột sống.

Tuy là một câu lạc bộ mới thành lập được hai hơn một năm, nhưng các hoạt động cộng đồng về người khuyết tật nói chung câu lạc bộ Khát Vọng tham gia rất tích cực.


Đúng 7h sáng, với sự tập hợp của những thành viên ưu tú Tuấn Kiệt, Văn Đăng, Hoàng Tính, Bá Duy... chuẩn bị tinh thần với quyết tâm cao nhất mang giải về cho câu lạc bộ.

Ghi nhận những tinh thần của các anh, các chị di chuyển rất xa từ sáng sớm về để tham dự giải chạy mang cộng đồng này. Mỗi thành viên Khát Vọng được lăn xe và chạy kèm với một bạn không bị khuyết tật vận động.

Trên cung đường chạy với sự nhiệt tình và nhiệt huyết, các bánh xe lăn con phía trước long lên sòng sọc, nhiều lúc cảm giác người như lao về phía trước, bay ra khỏi xe. Nhưng các anh vẫn kìm lại giữ thăng bằng rồi lại lăn tiếp để tiếp tục đua.

Kết thúc chặng đua những giọt mồ hôi nấm tấm trên trán, dù hôm nay trời rất lạnh, trên môi nụ cười tươi rói, ánh mắt vui tươi của mỗi thành viên CLB tham gia giải chạy. 

"Các anh tâm sự, lâu rồi không có cảm giác phiêu như này, ngày xưa chưa bị mình chạy bằng chân, giờ đây chạy bằng tay và xe, nhưng thú vị không kém. Vui mà lại khỏe nữa"

Một giải chạy mang tính nhân văn không mang nặng về giải thưởng, nhưng là nơi các bạn chấn thương cột sống hòa mình vào cộng đồng. Cảm thấy yêu thương và chân trọng hơn cuộc sống này.

- Nguyễn Tùng -

Một số hình ảnh đẹp của buổi chạy Giải chạy You Raise Me Up 2019