Chương trình Hội Thảo: Kỹ năng cần thiết để cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật

Chương trình Hội Thảo: Kỹ năng cần thiết để cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật

"Để đến được nơi mình cần đến... Là một sự cố gắng nỗ lực của chính người chấn thương cột sống và cả người thân...." Sáng 6/6/2019 tại khách sạn Mường Thanh, Hà Nội, hàng chục bạn từ câu lạc bộ chấn thương cột sống Khát Vọng và một số bạn khuyết tật khác đã có mặt tại khách sạn để tham gia hội thảo về kỹ năng sống độc lập cho người khuyết tật.
Kỹ năng cần thiết để cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật
Hình ảnh: Kỹ năng cần thiết để cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật

Đây là cơ hội cho các thành viên CLB chấn thương cột sống Khát Vọng được giao lưu chia sẻ và tiếp cận đến với hành trang hòa nhập cộng đồng từ Trung tâm Sống Độc Lập trên thế giới. 

Tham dự chương trình có hai chuyên gia cô Bronwyn Troutman và cô Anna Margaret đến từ Trung tâm sống độc lập Summit và Trung tâm công nghệ MonTech Hoa Kỳ. Với mục tiêu cung cấp các kỹ năng cần thiết giúp người khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống và làm việc. 

Buổi hội thảo giúp mọi người hiểu về Kỹ năng Sống độc lập, sống độc lập ở Việt Nam như thế nào, khuyết tật là gì... Những câu hỏi tưởng chừng như ai cũng biết, nhưng thực ra biết chưa đầy đủ.

Buổi hội thảo sôi nổi với sự tham gia đông đảo các bạn, các ý kiến đóng góp từ mỗi bạn và cách hiểu khác nhau của mình làm hội trường nóng lên tranh luận. Cùng với chuyên gia các bạn hiểu sâu và rõ hơn từng khái niệm, những định nghĩa về sống độc lập.

Ngoài ra các chuyên gia cung cấp thêm những kiến thức về cách sử dụng cũng như cách thức hoạt động của những công nghệ, các thiết bị tự chăm sóc và hỗ trợ cho người khuyết tật hàng ngày giúp họ trở nên độc lập hơn trong cuộc sống của mình.

Các vật dụng tưởng như bình thường với các bạn bình thường, nhưng lại rất nhiều ý nghĩa với người khuyết tật như thìa ăn cơm, hay đôi đũa cho người tay yếu, con chuột bàn phím, kính cho người bị cận, tai nghe cho người bị nặng tai... Và rất nhiều dụng cụ hỗ trợ khác , đặc biệt hữu ích cho người chấn thương cột sống.

các thiết bị tự chăm sóc và hỗ trợ cho người khuyết tật
Hình ảnh: Các thiết bị tự chăm sóc và hỗ trợ cho người khuyết tật

Buổi hội thảo mang tính chất giao lưu và chia sẻ, đã mang lại nhiều điều bổ ích và niềm vui cho mọi người. 

Kết thúc chương trình hội thảo về tới nhà bạn nào cũng cảm thấy cuộc sống còn  nhiều ý nghĩa, và tự tin hơn khi mình có thể làm được nhiều điều hơn. Kiến thức mình thu nhận thêm được nếu áp dụng có thể thay đổi chất lượng cuộc sống bản thân.

Cảm ơn món quà ý nghĩa (ống thông tiểu ngắt quãng nam, nữ. Ống xông lưu và một số dụng cụ y tế dành cho người chấn thương cột sống). Mà chúng tôi nhận được từ các bạn Mỹ.

Xin chân thành cảm ơn bạn Vân và các bạn Trung tâm Nghị lực Sống. Gửi lời chúc thân ái đến các chuyên gia cô Bronwyn Troutman và cô Anna Margaret đến từ Trung tâm sống độc lập Summit và Trung tâm công nghệ MonTech Hoa Kỳ.

Nguyễn Tùng

Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi hội thảo