Thanh niên CLB CTCS Khát Vọng tham gia tọa đàm cùng ban TNKT TP Hà Nội.

Thanh niên CLB CTCS Khát Vọng tham gia tọa đàm cùng ban TNKT TP Hà Nội.

Ngày 13/07/2019 tại Khu du lịch Ao Vua, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội Nhằm củng cố mạng lưới các CLB Thanh niên khuyết tật và công tác phát triển hoạt động Thanh niên khuyết tật tại các quận/huyện trên địa bàn Tp Hà Nội, 30 Hội Người khuyết tật quận, huyện, thị xã. 

Hội đã quy tụ về đây, là những người đi tiên phong trong phong trào thanh niên cho người khuyết tật. Các CLB Thanh niên khuyết tật trực thuộc Hội NKT quận, huyện, thị xã.

Thanh niên CLB CTCS Khát Vọng tham gia tọa đàm cùng ban TNKT TP Hà Nội.


Đoàn đại biểu tham dự gồm có:
- Đại diện lãnh đạo Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội;
- Đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố Hà Nội;
- Đại diện lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội
- Ban Thanh Niên, Hội NKT TP. Hà Nội;
- Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các CLB Thanh niên khuyết tật quận, huyện, thị xã; 
- Đại diện CLB Hoa Đá; CLB sinh viên khuyết tật Hà Nội;
- Đại diện thanh niên khuyết tật dự án Tokyolife.
- Đại diện thanh niên tiêu biểu các đơn vị chưa có CLB TNKT (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hà Đông, Thanh Trì, Tây Hồ, Cầu Giấy)
- Đại diện thanh niên CLB chấn thương cột sống Khát Vọng
- Đại diện báo chí, truyền hình;

Nhằm tăng cường năng lực và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các CLB Thanh niên khuyết tật của Hội Người khuyết tật Thành phố Hà Nội (Hội), Ban thanh niên - Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội tổ chức chương trình tọa đàm “Củng cố mạng lưới các Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật và công tác phát triển hoạt động thanh niên khuyết tật tại các Hội quận, huyện, thị xã”. Bàn kế hoạch thành lập phát triển 11 CLB chưa thành lập được CLB thanh niên khuyết tật.

Các bạn học tập cách tổ chức và cơ cấu lại các phong trào của hội khuyết tật mình tham gia, là thanh niên đi đầu trong phong trào trong các hội người khuyết tật các bạn sẽ là những hạt nhân cốt lõi đi đầu giúp phong trào phát triển hơn nữa.

Buổi học tập tuy đơn giản, nhưng rất nhiều ý nghĩa, mọi người tham gia với tinh thần hào hứng cao. Thực hành ngay trên lớp, mọi người đưa ra các ý tưởng thực hiện sau đó được các thầy và các chuyên gia có kinh nghiệm hoạt động tư vấn và giải quyết các vấn đề nêu ra.

Kết thúc buổi học tập các bạn thanh niên thu được những kiến thức bổ ích để phục vụ phát triển cho phong trào trong hội người khuyết tật.

phong trào trong người khuyết tật

Chương trình là sự kết hợp giữa học tập và giao lưu, các bạn sau khi học tập xong có thể tham quan ao vua. Giao lưu cùng mọi người qua các hoạt động ngoài trời tăng tính đoàn kết giữa mỗi cá nhân. Bỏ đi mặc cảm bản thân, tự tin hơn trong cộng đồng và trong xã hội.

Chương trình thành công tốt đẹp, cảm ơn ban tổ chức và ban thanh niên Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đã tạo cơ hội cho các bạn thanh niên các hội và câu lạc bộ được tiếp thu kiến thức mới và hữu ích.

Lương Minh Nguyệt