Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và kết nối thành công

Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và kết nối thành công

Câu lạc bộ chấn thương cột sống Khát Vọng tham gia chương trình Hội thảo Kết nối phụ nữ khuyết tật và lễ phát động cuộc thi " PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO - KẾT NỐI THÀNH CÔNG " Được Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam tổ chức. Sáng ngày 9/01/2020 tại khách sạn Công Đoàn, 14 Trần Bình Trọng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Tham gia chương trình có bà Trần Thị Hương - phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ông Đăng Văn Thanh  - phó chủ tịch Hội Liên hiệp Người Khuyết Tật Việt Nam, Bà Đàm Việt Hà  - phó giám đốc trung tâm ACDC, và đại diện phụ nữ của các Hội, CLB của người khuyết tật trên cả nước.

Phụ nữ khuyết tật phần lớn sống dựa vào gia đình và người thân, trợ cấp xã hội, phần lớn thuộc diện nghèo. Gặp nhiều rủi ro, dễ bị lạm dụng lao động, tình dục số với những phụ nữ bình thường.

Các quyền cơ bản ít được quan tâm và đảm bảo, cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế, xã hội, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, lao động và việc làm, vươn lên hòa nhập còn hạn chế.

Nhất là đối với phụ nữ chấn thương cột sống . Hạn chế đi lại và giao lưu với xã hội.
Cần được triển khai các hoạt động tại các nhóm phụ nữ khuyết tật tự lực .
Tập huấn nâng cao kiến thức cho phụ nữ khuyết tật.
Hoạt động hỗ trợ kinh tế cho phụ nữ khuyết tật.
Giao lưu biểu dương các gương sáng phụ nữ khuyết tật vượt khó.

Những kiến thức được thực hành và trao đổi ngay trên hội trường, đi sâu đi sát vào thực tế, giúp chị em hiểu rõ những quyền lợi và vấn đề gặp phải. Đưa ra được những phương án giải quyết cụ thể cho từng tình huống.

Đây cũng là tiền đề cho những cá nhân nòng cốt cho sự phát triển và hòa nhập cho chị em phụ nữ khuyết tật trong các hoạt động nâng cao đời sống kinh tế cho từng cá nhân và nâng cao nhận thức của xã hội đối với phụ nữ khuyết tật.

Buổi hội thảo thành công tốt đẹp với những thảo luận, đề xuất, và kiến nghị của các đại biểu về tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật trên toàn quốc. Và sự tham gia của phụ nữ khuyết tật vào là thành viên của Hội liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam.


- Lương Minh Nguyệt -